Thứ Năm, 5 tháng 3, 2009

Kinh nghiệm chuẩn bị một đám cưới đẹp-Vân Mai, Phần II

Vmai


WedinStyle: Khi chuẩn bị đám cưới, công đoạn nào Mai thích nhất và tại sao?

Tất nhiên là chọn váy cưới rồi. Có cô gái nào mà không mơ ước được mặc váy cưới một lần trong đời cơ chứ? Vì cái cảm giác khi mặc váy cưới đặc biệt lắm, bạn sẽ cảm thấy mình thật xinh đẹp và trở thành người quan trọng, tất cả ai cũng ngắm nhìn. Shopping around để chọn váy cũng rất thú vị vì có cơ hội thử nhiều kiểu khác nhau. Mình có cách xả stress hữu hiệu là mỗi lần mệt mỏi chuyện chuẩn bị cưới xin, cãi nhau với fiancé, etc, lôi váy cưới ra mặc là thấy cuộc đời lại tươi đẹp làm sao!!!

VMai5

WedinStyle: Nếu Mai có thể thay đổi một điều gì trong đám cưới của bạn, điều đó sẽ là gì?

Câu hỏi này khó trả lời, vì mình cũng đã cố gắng chuẩn bị khá chu đáo và thực sự rất hài lòng với đám cưới của mình, kể cả gia đình, họ hàng, bạn bè đều tỏ vẻ rất thích đám cưới của mình. Có chăng là cưới xong mình thấy hơi...buồn vì xong nhanh quá, chỉ thích được cưới lại thôi (joking!). Đám cưới thực sự là một trải nghiệm vô giá!

WedinStyle: Điều gì Mai hài lòng nhất về đám cưới của mình?

Hài lòng thì chắc là nhiều, gia đình, họ hàng, bạn bè, khách khứa hôm đó rất vui và thực sự hạnh phúc lây với hạnh phúc của bọn mình này. Bọn mình có tới 4 bộ ảnh cưới khác nhau, 1 bộ ở UK, 1 ở Ý và 2 bộ ở Việt Nam, toàn do bạn bè nhiệt tình chụp tặng. Rồi còn thực hiện thành công điệu nhảy waltz đầu tiên của cô dâu chú rể (đây phải nói là thành công của chú rể, vì anh nhà mình cả đời chưa nhảy cổ điển bao giờ, bọn mình học cấp tốc trong có 3 ngày, trong hôm cưới, trước khi nhảy, mình thấy chú rể run lắm). Rồi thì hiếm khi ở Việt Nam (đấy là theo mọi người nói) là có thể tổ chức được màn party sau tiệc cưới, nhưng hôm đó, cũng có rất nhiều bạn bè ở lại (hơn 50 người) cùng bọn mình để tham gia tiệc đồ uống tại quầy bar, có live music và mọi người cùng nhảy với cô dâu, chú rể, tiếp đó là màn karaoke (cực kỳ traditionally Vietnamese) đến tận 3 giờ sáng. Bọn mình mệt phờ vì sáng hôm sau dậy sớm ra sân bay đi honeymoon luôn, nhưng lại cảm thấy cực vui. Bây giờ nghĩ lại vẫn không hiểu ngày hôm đấy mình lấy năng lượng ở đâu ra nữa?

WedinStyle: Mai có thể chia sẻ một kỷ niệm đáng nhớ nhất trong việc chuẩn bị đám cưới của bạn?

Có lẽ công cuộc tìm nhẫn cưới có nhiều kỷ niệm đáng nhớ nhất. Mình là người khá khó tính nên nếu chưa nhìn thấy chiếc nhẫn nào có cái “Wow” factor thì chắc còn tìm chán tìm chê. Nhưng ở đây không phải để kể về những khó khăn khi tìm nhẫn, mà là câu chuyện về cái ngày mà chính ra là ngày hẹn để đi lấy cặp nhẫn cưới, vào chính hôm đó thì mình với anh ấy cãi nhau. Và tất nhiên là mình không đi lấy nhẫn rồi, mà thay vào đó là một quyết định điên rồ khác. Nhưng sau đó 2 người có dịp ngồi lại nói chuyện để hiểu nhau, và bất ngờ hơn, anh ý đưa ra hộp nhẫn cưới, bảo mình cất đi cẩn thận. Hóa ra anh ý vẫn đi lấy nhẫn...một mình và vẫn nâng niu. Đến lúc đó mình mới hiểu ra mình đã cố gắng quá nhiều vào việc tạo dựng thay đổi 1 người đàn ông thành một người chồng tương lai hoàn hảo không phạm bất cứ một lỗi lầm nào để rồi thất vọng. Mà có ai là người hoàn thiện cơ chứ? Kể cả chiếc nhẫn cưới cũng thế, có cất công đi tìm rồi cũng chẳng bao giờ vừa lòng, vì bản thân con người mình cũng có hoàn hảo đâu? Phải đến lúc đó mình mới chợt nhận ra đừng có đánh mất những gì mình đang có, cuộc sống hôn nhân sẽ không phải cứ yêu là đủ, mà còn phải biết cách chấp nhận nhau, hy sinh vì nhau. Mình có rất nhiều tính xấu và anh ý vẫn yêu mình, vẫn nhẹ nhàng và chấp nhận. Và mình cũng nhận ra khó lòng có thể sống thiếu con người ấy. Chiếc nhẫn cưới, sẽ không còn là một món đồ trang sức, mà nó chính là biểu hiện của hôn nhân, của tình yêu, sự ràng buộc, lòng trung thành, sự trung thực tin tưởng lẫn nhau và quyết tâm gắn bó trọn đời kể cả lúc vui hay buồn, đầy đủ hay khó khăn. Chiếc nhẫn cưới của mình đơn giản lắm, nhưng mình thực sự rất yêu quý nó và cả chồng yêu của mình nữa.

Wedinstyle: Cảm ơn Mai rất rất nhiều! Chúc Vân Mai và chồng luôn hạnh phúc và bên nhau một cuộc sống còn đẹp hơn đám cưới!


Nếu muốn tìm hiểu chi tiết hơn về kinh nghiệm chuẩn bị đám cưới của Vân Mai, các bạn có thể ghé thăm blog cá nhân của Mai tại đây.

VMai7

3 nhận xét:

  1. Wow, chúc mừng bạn Vân Mai nhé.

    Mặc dù mình đã cưới từ đầu năm 2007 nhưng vẫn thường xuyên vào đây ngắm ảnh cưới cũng như váy cưới, tiệc, hoa... Chỉ mong đến lúc kỷ niệm bao nhiêu năm đấy để tổ chức cưới lại thôi :D

    Trả lờiXóa
  2. Xin chao HuyTrang

    Rat cam on ban thuong xuyen theo doi blog tui minh. Wedinstyle rat vui la ban tuy da cuoi roi ma van quan tam ghe tham :) Day that su la mot loi dong vien quy gia cho Wedinstyle! Neu ban co gop y hay nhan xet gi thi cho tui minh biet nhe!

    Trả lờiXóa
  3. Thanks ban HuyTrang nhieu nhieu nhe. Chuc gia dinh ban hanh phuc!

    Trả lờiXóa

Thank you for commenting on our page. For any enquiries, please email info@wedinstyle.net and leave your contact details for us to get back to you!