Thứ Tư, 15 tháng 10, 2008

Kinh nghiệm chuẩn bị đám cưới: Phương - Dương

Khi hai thành viên của WedinStyle bắt đầu nghiên cứu các ý tưởng cho website của mình cũng là lúc chúng mình tình cờ xem một bộ ảnh cưới và website rất đẹp của một đôi bạn Việt Nam ở New York. Rất ấn tượng với sự lạ mắt, tự nhiên của bộ ảnh và website rất thú vị (www.phuongandduong.com), WedinStyle liên lạc với cô dâu mới cưới Dương để xin phép đăng ảnh. Ngòai sự mong đợi nhỏ nhoi của WedinStyle, Dương rất nhiệt tình trả lời chi tiết các câu hỏi chia sẻ kinh nghiệm của mình khi chuẩn bị đám cưới. Cảm ơn Dương rất nhiều!

Wedinstyle


WedinStyle: Dương có thể cho WedinStyle biết tên của các vendors mà Dương dùng không? (khách sạn, bánh cưới, váy cưới, thợ chụp ảnh)

Dương: Dương cưới ở hai nơi: New York và Hà Nội. Các vendors ở Hà Nội là Khách sạn Hilton, bánh cưới: Hilton. Váy cưới: một chiếc may ở Hạnh Vũ số 7 Bùi Thị Xuân (trong theme tren blog), hai chiếc dáng người cá mua ở New York, 1 chiếc mua ở Sài Gòn, 1 chiếc váy ngắn mua bên Trung Quốc. Nhiếp ảnh gia là Samuel Huang (New York), hiện giờ Sam đang ở Việt Nam. Thiêp mời: Thiết kế tạo mẫu Hoa Sen, 17A Lê Ngọc Hân, Hà Nội (84 4) 976 4148 – 976 4149

WedinStyle: Dương có lời khuyên gì cho các bạn đang chuẩn bị đám cưới không, đặc biệt là những bạn đang ở nước ngoài và chuẩn bị đám cưới ở Việt Nam?

Dương: Đám cưới ở nước ngoài khác với đám cưới ở Việt Nam rất nhiều. Ở nước ngòai không có lễ ăn hỏi, thay vào đó là làm lễ ở nhà thờ và cha xứ làm lễ kết duyên cho hai người với nhau (nếu bạn theo Đạo Thiên Chúa,…), sau đấy là một buổi tiệc mặn, kèm theo chương trình trò chơi hay nhảy đầm. Cuối cùng kết thúc thường có quà cho khách tới dự. Ở Việt Nam mình có lễ ăn hỏi. Sau đấy tổ chức đám cưới, rước dâu rồi ăn tiệc ở nhà hàng. Dương cưới ở hai nơi, mỗi nơi tổ chức theo phong tục ở đó, nên cũng không biết phải khuyên mọi người như thế nào. Có những điều mình làm ở nước ngòai là hợp với phong tục nhưng ở Việt Nam thì không (ví dụ bên này còn có màn tung hoa, lấy garter trong đêm đám cưới, bachelor party, bachelorette partycho chú rể cô dâu trước khi đám cưới, tiệc cảm ơn cho phù dâu và phù rể sau đám cưới..). Tuy vậy 2 nơi vẫn có những phần chung nhất định như sau:

Váy cưới: nên mặc thử thật nhiều kiểu dáng để quyết định kiểu nào phù hợp với hình thể của mình. Có váy xòe rộng từ eo như váy công chúa (ball style), váy ôm xuống chữ A (A-line), váy vai trần (strapless), váy người cá (mermaid), váy ngắn, váy đuôi dài, váy ôm suông, etc.

Váy phù dâu: Cùng một màu ưa thích của cô dâu. Có thể các phù dâu mặc các kiểu khác nhau, hoặc cùng chung một kiểu.

Nhà hàng, khách sạn: không nên tổ chức tại những nơi không chuyên dịch vụ đám cưới (ví dụ như Hilton HN), vì nếu thiếu đội ngũ phục vụ đám cưới chuyên nghiệp, âm thanh, ánh sáng, MC... khâu tổ chức sẽ vất vả thêm rất nhiều vì phải tự lo thêm những phần đó. Nếu để khách sạn lo thì mọi thứ đều không tốt bằng thuê ngoài. Nên đi tham khảo nhiều nơi trước khi đi ra quyết định cuối cùng.

Thiệp cưới: có rất nhiều mẫu để chọn trên mạng, thiệp cưới không quá phức tạp mà sang trọng là ấn tượng nhất. Khách mời cầm trên tay tấm thiệp là biết tính cách của cô dâu chú rể.

Chụp ảnh: Tất cả những gì còn lại sau đám cưới là những bức ảnh. Đối với Dương, ảnh là quan trọng nhất. Chính vì thể đầu tư vào bộ ảnh ưng ý là chuyện nên làm. Nên dành nhiều thời gian nghiên cứu những bức ảnh cưới đẹp, để từ đó có kinh nghiệm “tạo dáng” cho bản thân và chú rể. Chọn được thợ ảnh chuyên nghiệp và chụp đẹp cũng là một điều quan trọng. Địa điểm chụp nhiều khi không quá quan trọng, bở vì nếu thợ ảnh biết chụp thì chụp trong studio cũng là đẹp rồi.

Hoa cưới: Đây cũng là một điểm nhấn cho đám cưới. Thường khi tổ chức ở khách sạn , họ tăng dịch vụ làm hoa trọn gói. Mình có thể đặt màu sắc để hợp với theme đám cưới của mình.

Quà tặng cho khách: Đây là kiểu mà bên nước ngòai thường làm. Quà tặng cho khách đến dự đám cưới tùy thuộc vào khả năng tài chính của cô dâu chú rể. Đôi khi cũng chỉ cần một thiệp cảm ơn nho nhỏ kèm theo một món quà gì đấy để khách nhớ đến cô dâu chú rể là được.

Tất cả những phần trên, các bạn có thể tham khảo ở các website về đám cưới như WedinStyle và
http://www.davidsbridal.com
http://www.theknot.com/
http://www.weddingchannel.com/home.html
http://www.brides.com/

WedinStyle: Khi chuẩn bị đám cưới, công đoạn nào Dương thích nhất và tại sao?

Dương: Dương một mình chuẩn bị đám cưới từ khâu nhỏ nhất, chính vì thế công đọan nào Dương cũng thích. Tự tay chọn thiếp, theme đám cưới, màu hoa, địa điểm tổ chức, lên lịch trình chụp ảnh, lịch tổ chức, lo tất cả khâu âm thanh ánh sáng, LCD, DJ, phần ca nhạc, trò chơi, quà cho khách, làm website etc. Có thể nói đây là một trong những project mình làm từ đầu tới cuối. Nhìn thấy thành quả cuối cùng, ngoài việc mãn nguyện vì lấy đươc người mình yêu thương, thấy những gì mình chuẩn bị diễn ra đúng như dự định là một điều hạnh phúc. Mọi người cũng nói, chưa có cô dâu nào lại tự mình làm hết như vây,nhưng mình có full energy trong việc này. Từ việc chọn váy cưới, trang điểm, làm hoa cưới etc.. là mình tự làm hết. Có thể nói, sự thán phục của bạn bè, cùng với kết quả thành công như mong đợi là một điều vô cùng hạnh phúc đối với Dương.

WedinStyle: Nếu Dương có thể thay đổi một điều gì trong đám cưới của bạn, điều đó sẽ là gì?

Dương: Đó sẽ là chọn địa điểm cưới khác ở Hà Nội. Mình sẽ không chọn Hilton, mặc dù họ phục vụ rất bài bản và lịch sự. Nhưng cái mình cần là sự chuyên nghiệp của một nơi tổ chức đám cưới, chứ không phải chỉ là một khách sạn sang có tiếng. Việc thứ hai là chú tâm hơn nữa vào phần kịch bản chương trình đám cưới. Mình hơi chủ quan để lại phần này cho bạn bè nên chương trình không trôi chảy như dự kiến. Tuy vậy, “ma chê cưới trách” cũng không ai hoàn tòan mãn nguyện với đám cưới đã làm cả, tránh được phần nào thì hay phần đó.

WedinStyle: Điều gì Dương hài lòng nhất về đám cưới của mình?

Dương: Có được một bộ ảnh đẹp tuyệt vời, đúng ý tưởng của cô dâu và chú rể, thể hiện phong cách và cá tính của hai người. Có được một đêm sôi động với bạn bè, phong cách vô cùng trẻ trung vì mọi người dancing like crazy, và ai cũng nói chưa bao giờ đi đám cưới nào vui thế,.. làm cho mình thấy hạnh phúc. Làm cho mọi người thấy vui vẻ là điều Dương cảm thấy hài lòng nhất về đám cưới của mình.

WedinStyle: Cảm ơn Dương rất nhiều. Chúc hai bạn trăm năm hạnh phúc!

WedinStyle xin mời các bạn cùng xem một số nhỏ trong bộ ảnh cưới thật đẹp của Dương. Cám ơn Dương một lần nữa.

Wedinstyle

Wedinstyle

Wedinstyle

Wedinstyle

Wedinstyle

Wedinstyle

Wedinstyle

Wedinstyle

Wedinstyle

Wedinstyle

Wedinstyle

Wedinstyle

Images c/o Phương and Dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thank you for commenting on our page. For any enquiries, please email info@wedinstyle.net and leave your contact details for us to get back to you!